Một mối quan hệ kinh doanh chỉ tốt khi khách hàng được phục vụ, không thương vụ nào có thể đi xa sau khi làm mất khách hàng. Chìa khóa đi đến thành công là xây dựng mối quan hệ lâu dài, cung cấp giá trị về sự ổn định cho những khách hàng này. Sau đây là một vài bí quyết để phát triển và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Không gì tốt hơn là sự giao tiếp Khách hàng luôn phụ thuộc vào bạn để giữ họ được thông tin. Tạo ra những sự giao tiếp thường xuyên với họ là một ưu tiên hàng đầu. Điều này bao gồm cập nhật những dự án mới của họ, cũng là một cách tốt để họ thấy rằng bạn quan tâm đến họ. Trở thành một nguồn lực hữu ích Bạn càng mang lại cho khách hàng những giá trị to lớn, khách hàng càng trở nên phụ thuộc vào bạn. Đừng lo lắng về việc chia sẻ thông tin khách hàng sẽ cảm thấy hữu ít, cho dù thế nào thì nó luôn có lợi cho bạn. Ở khía cạnh tương tự, đừng làm phiền họ bằng những câu chuyện mà họ không hứng thú Luôn thành thật Không một mối quan hệ nào tồn tại lâu dài nếu một trong hai bên không thành thật. Ngoài việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ như yêu cầu của khách hàng, một nhiệm vụ quan trọng nữa là phải thành thật khi thương thảo. Khách hàng rất thông minh, họ sẽ nhận ra bạn lừa dối ho. Thậm chí, một lời nói dối nhỏ về việc bạn quên cuộc điện thoại sẽ làm hỏng sự tín nhiệm của bạn, nếu không có tín nhiệm thì bạn thật khó có thể duy trì một mối quan hệ kinh doanh lâu dài. Luôn luôn đúng hẹn Lời nói là váng bạc, khi bạn nói sẽ làm điều gì, không nên khiến khách hàng có câu hỏi nghi ngờ là nó có thành sự thực hay không. Bằng việc giữ đúng hẹn của mình bạn sẽ khiến khách hàng trút bỏ lo lắng rằng sản phẩm hay dịch vụ của bạn có đúng hẹn hay không. Loại bỏ sự ngạc nhiên Không ai thích sự ngạc nhiên , vì vậy hãy làm theo kế hoạch dự án của khách hàng đưa ra. Đôi khi có một vài dự án online và khách hàng có thể tham gia vào dự án của họ, để phát triển dự án. Dù bán muốn như thế nào cũng không giấu điều gì khiến họ ngạc nhiên Hãy nghĩ khách hàng hơn cả là “khách” Một khách hàng hơn cả nguồn thu, cho dù họ có sở thích khác nhau trong công việc, cuộc sống, tuy nhiên đừng coi khách hàng chỉ là cơ hội để kiếm tiền, nếu bạn trân trọng khách hàng bạn sẽ duy trì được một mối quan hệ lâu dài. Có phần thưởng cho những khách hàng trung thành Nếu bạn may mắn xây dựng được một mối quan hệ với khách hàng, điều này sẽ khiến bạn tự mãn và tập trung năng lượng vào việc đi tìm kiếm khách hàng mới thì quả là sai lầm. Những khách hàng trung thành nên nhận được phần thưởng xứng đáng với điều đó. Bạn có thể tri ân khách hàng thông qua: quà tặng tri ân, quà tặng khách hàng doanh nghiệp, … Hãy có tầm nhìn về quan hệ đối tác Bạn đang nuôi dưỡng các mối quan hệ đối với khách hàng một cách đúng đắn nhất( cung cấp dịch vụ, sản phẩm…), bạn có thể phát triển mối quan hệ với khách hàng vượt xa phát triển dự án cá nhan. Một khách hàng xác định có mối quan hệ làm ăn lâu dài với bạn và bạn cũng nên thúc đẩy giúp họ thành công, có thể bạn sẽ sớm trở thành nhà cũng cấp của học trong tương lai gần.
Các nhà xã hội học cho rằng, việc trao đổi quà tặng doanh nghiệp sở dĩ là có thể duy trì là vì khi tặng quà đi lại luôn có việc được nhận lại, việc nhận lại quà lại là một vòng tuần hoàn mới của việc tặng quà, sẽ qua lại không ngừng. Khi người ta nhận quà, có thể nói quà tặng khách hàng không phải là tặng đi một cách vô ích, nó có thể là một bước đệm hoặc là một tín hiệu ngầm để thể hiện tâm tưởng của bạn, khi nhận quà, người nhận không cần phải nói ra nhưng trong lòng cũng hiểu rằng sau này mình cũng phải làm một việc gì đó để báo đáp lại. Nếu như một người chỉ có biết nhận mà không có những hồi đáp tương ứng, thì chắc chắn sẽ khiến người khác muốn tránh xa.Trong doanh nghiệp cũng vận, việc tặng quà khách hàng trong các dịp sự kiện, tri ân, hay gặp gỡ của công ty luôn đóng một vai trò rất quan trọng, Ban lãnh đạo cũng như phòng truyền thông của các doanh nghiệp luôn phải suy nghĩ về món quà tặng khách hàng phù hợp nhất. Vậy, quà tặng khách hàng doanh nghiệp nào mới tốt? Quà tặng cho khách hàng được phân loại thành nhiều cấp bậc khác nhau: Tính sử dụng cao: như bút quà tặng, sổ bìa da cao cấp, cà vạt, ví tiền, nước hoa, bật lửa, ..Những loại sản phẩm quà tặng này được thường xuyên sử dụng nhất, hiểu rõ sở thích, tính cách của khách hàng. Khách hàng cũng dễ dàng tiếp nhận, và như vậy có thể dần dần xây dựng mối quan hệ tốt đẹp. Tính trang trí: như lịch để bàn, kỉ niệm chương, ống cắm bút… Những loại sản phẩm như thế này lại phù hợp với giai đoạn đầu tiếp xúc, mang lại cho khách hàng cảm nhận tốt đẹp, tuy nhiên vì sản phẩm có tính sử dụng không nhiều và tính kinh tế, sẽ không khiến khách hàng lưu lại ấn tượng tốt đẹp. Những giai đoạn bộc phá trong mối quan hệ kinh doanh, nên tránh những món quà như vậy, tránh lãng phí. Những món quà thay tiền mặt: như thẻ điện thoại, phiếu mua hàng siêu thị…Những món quà này không cần nói nhiều về điểm tốt của nó, tặng cho khách hàng rất tiện lợi, tuy nhiên lại khó gợi nhớ khách hàng nhiều về bạn. Loại có tính sang trọng: Đồng hồ, quà tặng cao cấp, khi này mối quan hệ đã đến bước mấu chốt, tặng những món quà cao cấp là điều rất quan trọng tuy nhiên cần xem xét đến sở thích , phong tục tập quán, văn hóa của người nhận. Phân tích thái độ của người nhận đối với món quà tặng khách hàng Loại làm đẹp mặt: Những khách hàng này cảm thấy có người tặng quà mình, trước mặt người nhà, bạn bè khiến họ đẹp mặt. Vì vậy cần chú ý, khi tặng quà cần phải mở được ra, ví dụ như quà tặng dịp Tết, có thể mang về nhà, dùng thường ngày, thi thoảng khoe với bạn bè, người thân: là quà tặng của đối tác.. Loại hình thích món quà có tính lợi ích: những khách hàng này nên tặng những món quà có tính lợi ích cao. Những người mượn thời cơ đẻ trứng: những người này khó đối phó, tuy nhiên yêu cầu của họ cũng không vượt quá ngân sách. Những người yêu cầu cao: những người này thường là người có quyết định then chốt trong các hợp đồng, bình thường có muốn tặng quà cũng khó, vậy nên hãy tranh thủ cơ hội. Phương thức tặng quà khách hàng: Trực tiếp mang đến văn phòng của khách hàng Giao cho thư ký hoặc lễ tân( nên chú ý gói bọc quà) Chuyển phát nhanh Hẹn gặp khách hàng ở nhà hàng, tiệm café Nhờ một người thứ ba có quan hệ thân thiết với khách hàng chuyển giúp Quà tặng doanh nghiệp Vy Uyên có rất nhiều sản phẩm dành cho dịp tri ân, sự kiện, gặp gỡ khách hàng, quà được phân loại từ tiện dùng đến trang trí, giá cả phải chăng đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng. Xin liên hệ Ms. Uyên 0978552388 để được tư vấn nhiều hơn nữa.
Ngày nay, mọi người đều hiểu biết được tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, khi bạn mua một chiếc mũ tốt nó sẽ đem đến những giá trị không tả bởi vì cuộc sống của người đi xe máy hầu như phụ thuộc vào chiếc mũ mà anh ta đội. Những chiếc mũ bảo hiểm tốt nhất mà bạn mua phải có gắn dấu hợp quy - dấu CR ,ngoài ra phải đạt các yêu cầu tiêu chuẩn về độ bền đâm xuyên, độ bền của quai đeo, yêu cầu về tầm nhìn, kính chắn gió. Mũ bảo hiễm cũng phải được chế tạo bằng những vật liệu an toàn, không độc, không gây dị ứng, khó chịu trên tóc và da người sử dụng. Vật liệu cũng phải có tính chịu nhiệt, chịu thời tiết và có độ bền theo thời gian. Đối với hầu hết người đi xe máy kiến thức về một chiếc mũ bảo hiểm tốt lại không nhiều, đối với họ chỉ cần có gắn dấu hợp quy là được. Tuy vậy, trước khi mua một chiếc mũ bảo hiểm, bạn hãy làm một thử nghiệm nho nhỏ. Tất cả việc cần làm của bạn là đội một chiếc mũ và cài quai lại. Sau đó kéo ngược phần sau của mũ và cố gắng lăn qua lăn lại phía trước đầu của bạn. Nếu nó đau, có nghĩa là bảo hiểm sẽ giữ khít vào đầu của bạn. Nếu mũ bảo hiểm tuột xuống, bạn đừng mua nó. Một chiếc mũ bảo hiểm dễ tuột ra khỏi đầu của bạn thì nó không thể bảo vệ được đầu của bạn khỏi những chấn thương nghiêm trọng khi bạn gặp sự cố. Vì vậy, đó không phải là chiếc mũ bảo hiểm tốt nhất để mua. Điều quan trọng nhất của một chiếc mũ bảo hiểm chuẩn là phải vừa với đầu của bạn. Khi đó nó sẽ khiến bạn thoải mái và chiếc mũ sẽ luôn được giữ ổn định trên đầu bạn. Hãy thử cảm nhận nếu như bạn dùng chiếc mũ có mặt nạ che kín mặt, nó có thể bảo vệ má, hàm và những mặt khác của đầu bạn. Nếu như da của bạn di chuyển khi mũ bảo hiểm di chuyển thì bạn đã có một chiếc mũ vừa văn. Sự thoải mái cũng là một ưu điểm lớn khi chọn mua mũ bảo hiểm. Sự thoải mái phải đi kèm với cảm giác của sự vừa vặn,sự cách âm và trọng lượng. Trước khi chọn một chiếc mũ bảo hiểm tốt, hãy thử đội nó ít nhất 25 phút. Cảm nhận xem chiếc mũ có khiến bạn không thoải mái ở khu vực nào hay không. Chiếc mũ an toàn sẽ không đem lại cho bạn bất kỳ sự khó chịu nào, bởi vì điều đó sẽ khiến bạn bị kích thích và mất tập trung khi lái xe. Chiếc mũ bảo hiểm có kính che kín mặt là chiếc mũ bảo hiểm tốt nhất vì nó có thể bảo vệ bạn tối ưu nhất. Một đặc tính khác của chiếc mũ bảo hiểm an toàn là tấm kính che mặt. Tuy vậy, để mua đúng chiếc mũ bảo hiểm với kính che mặt, hãy kiểm tra xem tấm kính chắn này có dễ dàng vận hành và nó có giữ nguyên vị trí của mình khi được đẩy lên hay không. Kiểm tra xem nó có bị phản quang hay không bởi vì điều này sẽ gây nguy hiểm khi bạn lái xe. Một đặc điểm nữa được cân nhắc khi mua mũ bảo hiểm xe máy đó là: dây đai đêm, lỗ thong hơi và túi chứa. Dây đai đệm, lỗ thong hơi có thể mang đến cho bạn sự thoải mái và túi đựng mũ giúp bạn cầm mang đi dễ dàng hơn. Kiểu dáng của mũ bảo hiểm lại tùy thuộc vào lựa chọn và sở thích của mỗi người khác nhau. Ngoài ra,giá thành cũng là một yếu tố quan trọng khi bạn mua một chiếc mũ bảo hiểm. Thật khó để chọn một chiếc mũ vừa đảm bảo tiêu chí an toàn lại có giá cả phải chăng, tuy nhiên, có rất nhiều chiếc mũ đạt quy chuẩn lại có giá cả dễ chịu. Và, không phải tất cả chiếc mũ đắt tiền đều mang đến cho bạn sự bảo vệ tốt nhất. Quà tặng khách hàng Vy Uyên, cung cấp cho quý khách rất nhiều sản phẩm quà tặng cao cấp.Trong đó, sản phẩm mũ bảo hiểm có ưu điểm là đạt chuẩn, chất lượng cao, kiểu dáng đa dạng, giá thành hợp lý, được rất nhiều khách hàng tin dung làm sản phẩm quà tặng đối tác của họ trong các dịp kỉ niệm hay các buổi tổ chức sự kiện. Xin vui lòng liên hệ Ms. Uyên: 0978552388 để được tư vấn thêm.
Tặng cho khách hàng một chiếc bút có gắn logo công ty, có tác dụng như thế nào? 1. Bút quà tặng có tần suất sử dụng rất lớn Quà tặng doanh nghiệp Vy Uyên có rất nhiều sản phẩm đa dạng mẫu mã và giá cả cạnh tranh có thể phù hợp với bất kỳ ngân sách nào của khách hàng. Tuy vậy, rất nhiều doanh nghiệp lại lựa chọn một cây bút viết đơn giản làm sản phẩm quà tặng khách hàng. Khi một doanh nghiệp, một câu lạc bộ, một đơn vị hay trường học gửi tặng đối tác của họ một cây bút, họ chỉ cần gắn lên một dòng chữ, sẽ có tác dụng truyền tải thông điệp rất lớn. So với lịch để bàn, thì chúng ta đều sử dụng bút hàng ngày trong năm- thử tưởng tương logo của bạn được gắn trên bút sẽ được khách hàng sử dụng hàng ngày thì hiệu quả quảng cáo của nó sẽ như thế nào. Hơn nữa, cây bút luôn có chi phí phải chăng. Còn một lý do nữa là, theo thống kê, trung bình mỗi cây bút sẽ có 7 người dùng khác nhau sử dụng nó. Nhiều khi, bạn cầm đi một cây bút của người khác hay bỏ lại ở đâu đó một cây bút của chính mình. Điều này xảy ra rất thường xuyên và luôn được các nhà quảng cáo hoan nghênh, vì họ luôn muốn tăng tối đa khả năng tiếp thị của họ thông qua sử dụng một cây bút bi toàn năng. 2. Bạn hãy giữ cho khách hàng quay lại bằng những slogan thông minh trên bút quà tặng khách hàng. Gửi tặng khách hàng một cây bút sẽ khiến bạn khác hẳn với đối thủ của mình. Một khẩu hiệu thú vị, gây cười sẽ khiến cây bút của bạn nổi bật và gây chú ý. Khi tên bạn luôn xuất hiện trước mặt khách hàng, họ sẽ luôn nhớ đến bạn và đó là chìa khoá cho việc hợp tác kinh doanh lặp lại. Đây cũng là ưu điểm khi bạn sử dụng một cây bút đa chức năng. Trong mỗi sự kiện hội thảo hay triển lãm, thay vì phát cho khách hàng những namecard hay tờ rơi thông thường như những người khác, bạn hãy gửi tặng khách hàng một chiếc bút. Trên thực tế, những người thích tham dự hội thảo triển lãm thường là những người thích những món quà tặng miễn phí. Sử dụng một cây bút không quá đắt đỏ có thể thúc đẩy tối đa vai trò quảng bá hình ảnh doanh nghiệp của bạn. Một cây bút thông thường là vật dụng cần thiết với bất kỳ ai và nó lại có ngân sách khá hợp lý để bạn đem tặng cho khách hàng. Bút có nhiều chức năng và có thể nổi lên là công cụ quảng cáo hữu hiệu đối với bạn bằng nhiều cách. Bút có thể tạo ra sự nhận thức của công ty và thúc đẩy an toàn đến người lao động. Một cây bút trơn đơn giản có thể cung cấp khuyến khích nhà phân phối và tăng cường bán hàng tổng thể. Một cây bút cũng tạo ra sự nhiệt tình đối với dịch vụ hoặc sự giới thiệu đối với sản phẩm. Khi một cây bút được sử dụng trong chiến dịch marketing, nó sẽ gây được sự chú ý truyền thông và cũng là cách để bạn gửi lời tri ân của mình đến khách hàng cũng như nhân viên của mình. Hơn thế nữa, một chiếc bút cũng là lựa chọn hợp lý về giá cả và kích thích bất kỳ sự quảng cáo sản phẩm nào. Khi bạn dùng cây bút để tặng khách hàng, thông điệp của bạn trên cây bút cũng sẽ được nhìn thấy vài lần trong một ngày. Về phần hiệu quả kinh tế: Như chúng ta đã biết, cây bút là dụng cụ cần thiết, và người được nhận chắc chắn sẽ sử dụng, dù người nhận không cần đến cây viết, thì cũng sẽ được truyền sang tay cho người cần sử dụng, vậy là ta đã đem thông tin đến cho một đối tượng khách hàng khác Một cây bút của khách hàng sẽ được tìm thấy mọi nơi xung quanh bạn. Hãy dành một phút để nhìn xem trên bàn làm việc, ở nhà hay trên xe của bạn có cây bút nào không – tôi chắc chắn rằng, sẽ có một hoặc hai chiếc bút được gắn logo của khách hàng xuất hiện. Và tại sao, giữa bao nhiêu sản phẩm quà tặng cao cấp khác, cây bút luôn có một tầm quan trọng nhất định, bởi vì, nó luôn có sức mạnh và sự cạnh tranh nhất định của nó. Quà tặng Vy Uyên luôn cung cấp cho quý khách hàng những giải pháp quà tặng ưu việt nhất, phù hợp với ngân sách của từng khách hàng. Hãy liên hệ Ms. Uyên: 0978552388.
Ngày nay, rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn đặt sổ bìa da để làm quà tặng khách hàng, hội họp, lưu niệm cho nhân viên, dùng để quảng bá hình ảnh cũng như tăng cường tinh thần tập thể. Sổ bìa da có đặc điểm là thích hợp in ấn các hình ảnh đơn giản, ngắn gọn như logo, tên doanh nghiệp, phù hợp để tặng khách hàng trong hoàn cảnh có tính chất trang trọng, lịch sự. Đầu tiên, bạn nên lựa chọn xem kiểu dáng sản phẩm nào phù hợp với khách hàng của mình. Tuy rằng chủng loại sản phẩm của sổ bìa da không nhiều, nhưng cũng khiến cho người ta phải hoa mắt khi lựa chọn, sổ gáy còng, sổ bìa dán, sổ gập, sổ bìa cài, sổ gáy xoắn…..Đối với khách hàng có nhu cầu thay đổi hay thêm bớt giấy bên trong sổ, bạn nên lựa chọn loại sổ gáy còng. Còn đối với khách hàng, thường xuyên gặp gỡ đối tác, ghi chép thông tin, sổ bìa cài lại là một lựa chọn tốt nhất với kiểu dáng sang trọng, kín đáo. Tiếp theo, bạn nên xem xét đến ruột sản phẩm, Số lượng giấy như thế nào cho phù hợp và màu giấy và chất giấy loại nào sẽ khiến khách hàng của bạn cảm thấy hài lòng khi dùng chúng. Thêm nữa, việc truyền tải thông điệp của mình đến khách hàng cũng rất quan trọng, bạn sẽ khắc logo trên bìa sản phẩm hay cả trong từng trang giấy? Logo của doanh nghiệp bạn sẽ phù hợp với in nổi, in chìm, in nhũ bạc hay vàng? Cuối cùng, bạn nên suy nghĩ xem về việc gói quà cho sản phẩm này, bạn nên dùng hộp quà tặng hay giấy gói quà. Khách hàng của bạn chắc hẳn sẽ rất ưng ý khi nhận món quà tặng được chú ý từng chi tiết tỉ mỉ đến như vậy. Việc lựa chọn kiểu dáng, màu sắc sản phẩm có thể sẽ khiến bạn bối rối, tuy nhiên bạn cũng đừng nên quá lo lắng, với đội ngũ tư vấn quà tặng chuyên nghiệp QUÀ TẶNG UYÊN VY sẽ luôn đưa ra các giải pháp phù hợp nhất với đối tác của bạn và tiết kiệm nhất với ngân sách của doanh nghiệp bạn.
Ngày nay, mối quan hệ giao thương giữa Việt Nam-Trung Quốc ngày càng lớn mạnh, đôi khi một vài khác biệt trong văn hóa sẽ dẫn đến sự hiểu lầm đáng tiếc khi tặng quà đối tác. Khi tặng quà cho người Trung Quốc, nên tránh một số món quà sau đây: 1. Những vật sắc nhọn Tặng cho đối tác những vật sắc nhọn nghĩa là bạn muốn cắt đứt mối quan hệ với họ. Người Trung Quốc có câu “một nhát cắt chia làm hai nửa”, nghĩa là một mối quan hệ giữa hai người đã đi đến kết thúc. 2. Số 4 Trong tiếng Hán, số 4 đọc gần giống với từ “tử”, vì vậy, những con số lien quan đến số 4 đều bị cho là không may mắn – Không nên tặng quà có 4 thứ. Đó cũng là lý do tại sao một số tòa nhà và khách sạn không có tầng 4. 3. Giầy Tặng giầy là một ý tưởng tồi trong dịp Năm mới của Trung Quốc, vì giầy có phát âm giống hệt với từ “ác quỷ”. Ngoài ra, giầy còn có nghìa là vật để bạn giẫm chân lên, và thực sự đó là món quà không tốt. Nên tránh tặng giầy bằng mọi giá. 4. Khăn tay Người ta thường đưa khăn tay vào buổi cuối của đám tang, là dấu hiệu của sự vĩnh biệt. Tặng ai đó một món quà như vậy nghĩa là bạn muốn nói lời tạm biệt mãi mãi. 5. Đồng hồ Trong tiếng Hán, nói “tặng đồng hồ” phát âm giống với từ “đưa tiễn về nơi an nghỉ”. Vì vậy, đồng hồ thật là món quà không may mắn. Ngoài ra, đồng hồ lại còn có ý nghĩa là thời gian trôi đi. Vì vậy, tuyệt đối không nên tặng đồng hồ. 6. Quả lê Tặng hoa quả là một việc tốt, tuy nhiên, bạn đừng bao giờ tặng người Trung Quốc một quả lê nhé, vì lê có phát âm giống với “li”, có nghĩa là chia tay. 7. Gương Theo quan niệm của người châu Á thì gương là vật thu hút ma quỷ, và thật xui xẻo nếu gương bị vỡ. 8. Vật màu trắng và màu đen Màu trắng và màu đen là hai màu chủ đạo trong đám tang, vì vậy, tránh món quà mà chủ yếu là màu đen hoặc trắng hay gói quà bằng những màu này. Thay vì đó hãy dùng màu đỏ vì đây là màu được cho là của sự vui vẻ, hoan hỉ.