Công ty cổ phần VY UYÊN

Tặng quà cho đối tác doanh nghiệp Trung Quốc nên tránh những điều gì?

admin | 29/10/2016

Ngày nay, mối quan hệ giao thương giữa Việt Nam-Trung Quốc ngày càng lớn mạnh, đôi khi một vài khác biệt trong văn hóa sẽ dẫn đến sự hiểu lầm đáng tiếc khi tặng quà đối tác. Khi tặng quà cho người Trung Quốc, nên tránh một số món quà sau đây:  

1. Những vật sắc nhọn

Tặng cho đối tác những vật sắc nhọn nghĩa là bạn muốn cắt đứt mối quan hệ với họ. Người Trung Quốc có câu “một nhát cắt chia làm hai nửa”,  nghĩa là một mối quan hệ giữa hai người đã đi đến kết thúc.

2. Số 4

Trong tiếng Hán, số 4 đọc gần giống với từ “tử”, vì vậy, những con số lien quan đến số 4 đều bị cho là không may mắn – Không nên tặng quà có 4 thứ. Đó cũng là lý do tại sao một số tòa nhà và khách sạn không có tầng 4.

3. Giầy

Tặng giầy là một ý tưởng tồi trong dịp Năm mới của Trung Quốc, vì giầy có phát âm giống hệt với từ “ác quỷ”. Ngoài ra, giầy còn có nghìa là vật để bạn giẫm chân lên, và thực sự đó là món quà không tốt. Nên tránh tặng giầy bằng mọi giá.

4. Khăn tay

Người ta thường đưa khăn tay vào buổi cuối của đám tang, là dấu hiệu của sự vĩnh biệt. Tặng ai đó một món quà như vậy nghĩa là bạn muốn nói lời tạm biệt mãi mãi.

5. Đồng hồ

Trong tiếng Hán, nói “tặng đồng hồ” phát âm giống với từ “đưa tiễn về nơi an nghỉ”. Vì vậy, đồng hồ thật là món quà không may mắn. Ngoài ra, đồng hồ lại còn có ý nghĩa là thời gian trôi đi. Vì vậy, tuyệt đối không nên tặng đồng hồ.

6. Quả lê

Tặng hoa quả là một việc tốt, tuy nhiên, bạn đừng bao giờ tặng người Trung Quốc một quả lê nhé, vì lê có phát âm giống với “li”, có nghĩa là chia tay.

7. Gương

Theo quan niệm của người châu Á thì gương là vật thu hút ma quỷ, và thật xui xẻo nếu gương bị vỡ.

8. Vật màu trắng và màu đen

Màu trắng và màu đen là hai màu chủ đạo trong đám tang, vì vậy, tránh món quà mà chủ yếu là màu đen hoặc trắng hay gói quà bằng những màu này. Thay vì đó hãy dùng màu đỏ vì đây là màu được cho là của sự vui vẻ, hoan hỉ.

 


Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận: