Công ty cổ phần VY UYÊN

Nên tặng quà gì cho khách hàng doanh nghiệp của bạn?

admin | 07/11/2016

 

Các nhà xã hội học cho rằng, việc trao đổi quà tặng doanh nghiệp sở dĩ là có thể duy trì là vì khi tặng quà đi lại luôn có việc được nhận lại, việc nhận lại quà lại là một vòng tuần hoàn mới của việc tặng quà, sẽ qua lại không ngừng. Khi người ta nhận quà, có thể nói quà tặng khách hàng không phải là tặng đi một cách vô ích, nó có thể là một bước đệm hoặc là một tín hiệu ngầm để thể hiện tâm tưởng của bạn, khi nhận quà, người nhận không cần phải nói ra nhưng trong lòng cũng hiểu rằng sau này mình cũng phải làm một việc gì đó để báo đáp lại. Nếu như một người chỉ có biết nhận mà không có những hồi đáp tương ứng, thì chắc chắn sẽ khiến người khác muốn tránh xa.Trong doanh nghiệp cũng vận, việc tặng quà khách hàng trong các dịp sự kiện, tri ân, hay gặp gỡ của công ty luôn đóng một vai trò rất quan trọng, Ban lãnh đạo cũng như phòng truyền thông của các doanh nghiệp luôn phải suy nghĩ về món quà tặng khách hàng phù hợp nhất.

Vậy, quà tặng khách hàng doanh nghiệp nào mới tốt? Quà tặng cho khách hàng được phân loại thành nhiều cấp bậc khác nhau:

  1. Tính sử dụng cao: như bút quà tặng, sổ bìa da cao cấp, cà vạt, ví tiền, nước hoa, bật lửa, ..Những loại sản phẩm quà tặng này được thường xuyên sử dụng nhất, hiểu rõ sở thích, tính cách của khách hàng. Khách hàng cũng dễ dàng tiếp nhận, và như vậy có thể dần dần xây dựng mối quan hệ tốt đẹp.
  2. Tính trang trí: như lịch để bàn, kỉ niệm chương, ống cắm bút…

Những loại sản phẩm như thế này lại phù hợp với giai đoạn đầu tiếp xúc, mang lại cho khách hàng cảm nhận tốt đẹp, tuy nhiên vì sản phẩm có tính sử dụng không nhiều và tính kinh tế, sẽ không khiến khách hàng lưu lại ấn tượng tốt đẹp. Những giai đoạn bộc phá trong mối quan hệ kinh doanh, nên tránh những món quà như vậy, tránh lãng phí.

  1. Những món quà thay tiền mặt: như thẻ điện thoại, phiếu mua hàng siêu thị…Những món quà này không cần nói nhiều về điểm tốt của nó, tặng cho khách hàng rất tiện lợi, tuy nhiên lại khó gợi nhớ khách hàng nhiều về bạn.
  2. Loại có tính sang trọng: Đồng hồ, quà tặng cao cấp, khi này mối quan hệ đã đến bước mấu chốt, tặng những món quà cao cấp là điều rất quan trọng tuy nhiên cần xem xét đến sở thích , phong tục tập quán, văn hóa của người nhận.

Phân tích thái độ của người nhận đối với món quà tặng khách hàng

  1. Loại làm đẹp mặt:  Những khách hàng này cảm thấy có người tặng quà mình, trước mặt người nhà, bạn bè khiến họ đẹp mặt. Vì vậy cần chú ý, khi tặng quà cần phải mở được ra, ví dụ như quà tặng dịp Tết, có thể mang về nhà, dùng thường ngày, thi thoảng khoe với bạn bè, người thân: là quà tặng của đối tác..
  2. Loại hình thích món quà có tính lợi ích: những khách hàng này nên tặng những món quà có tính lợi ích cao.
  3. Những người mượn thời cơ đẻ trứng: những người này khó đối phó, tuy nhiên yêu cầu của họ cũng không vượt quá ngân sách.
  4. Những người yêu cầu cao: những người này thường là người có quyết định then chốt trong các hợp đồng, bình thường có muốn tặng quà cũng khó, vậy nên hãy tranh thủ cơ hội.

Phương thức tặng quà khách hàng:

  1. Trực tiếp mang đến văn phòng của khách hàng
  2. Giao cho thư ký hoặc lễ tân( nên chú ý gói bọc quà)
  3. Chuyển phát nhanh
  4. Hẹn gặp khách hàng ở nhà hàng, tiệm café
  5. Nhờ một người thứ ba có quan hệ thân thiết với khách hàng chuyển giúp

 

Quà tặng doanh nghiệp Vy Uyên có rất nhiều sản phẩm dành cho dịp tri ân, sự kiện, gặp gỡ khách hàng, quà được phân loại từ tiện dùng đến trang trí, giá cả phải chăng đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng.

Xin liên hệ Ms. Uyên 0978552388 để được tư vấn nhiều hơn nữa.


Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận: