Công ty cổ phần VY UYÊN

6 Chi tiết cần lưu ý khi tặng quà đối tác

admin | 26/10/2016

Tôi tin rằng rất nhiều người đều có nhu cầu hoặc kinh nghiệm trong việc tặng quà cho đối tác của mình. Nếu như có thể tặng món quà mà đối phương thích, không chỉ tăng thêm tình cảm cá nhân mà còn có lợi trong việc hợp tác về sau.

Ý nghĩ thực tế trong việc tặng quà của bản thân nhiều như vậy, nhưng làm thế nào để món quà mình tặng đi có hiện quả cao, vì điều này, nhiều công ty khi mới bắt đầu hợp tác làm ăn, sẽ mời khách hàng ăn cơm trước, hoặc lựa chọn một vài món quà nhỏ để tặng đối tác, nhằm tăng cường tỷ lệ thành công trong công việc.

Tuy nhiên, khi tặng quà các đối tác, cần tính đến lợi ích của mối quan hệ trao đổi. Việc tặng quà cho các đối tác doanh nghiệp cần nghĩ đến tính sử dụng thực tiễn của món quà, để mỗi lần khách hàng dùng đến món quà này, họ đều nghĩ đến người tặng. Khi chọn quà tặng, cũng cần nắm vững những nguyên tắc sau:


(1)Đặc biệt lựa chọn những gì mà người nhận muốn mới là món quà tốt nhất. Món đồ mà người nhận mong muốn luôn luôn là món đồ họ sẽ dùng thường xuyên, thường xuyên sử dụng sẽ khiến khách hàng nhớ đến người tặng hoặc công ty đã tặng.

(2) Những món quà tốt nhất là món quà bất ngờ, có tính cá nhân.Quà bất ngờ sẽ không dễ quên.

Không nên tặng những món quà mà người khác đều đã tặng, như rượu, thuốc lá. Món quà tặng khách hàng doanh nghiệp nên độc đáo, có màu sắc riêng của công ty bạn.


(3Nên thận trọng với những món quà đắt tiền. Nếu giá trị của quà tặng là quá cao, nó sẽ được coi là hối lộ. Bạn nên thể hiện sự quan tâm của họ, nhưng không để những gì đối tác cảm thấy họ phải đáp điều gì đó để tỏ lòng biết ơn của họ. Đôi khi, chỉ cần một cuốn sổ bìa da cao cấp, tiện dụng bỏ túi, dùng để ghi chép cũng khiến khách hàng hài lòng hơn là những món quà quá xa xỉ và ít được sử dụng.

{4) Không sử dụng những món quà khuyến mại. Điều này cho thấy rằng bạn thiếu tôn trọng khách hàng và không có thành ý trong việc chọn quà.


(5) Quà tặng phải tuân theo các yêu cầu về đạo đức bình thường. Ví dụ, một phóng viên không thể nhận quà tặng cá nhân từ các công ty phỏng vấn . Mặc dù một số trường hợp tác giả weblog vẫn nhận quà tặng, nhưng các phóng viên vẫn được tuân thủ đạo đức báo chí, từ chối chấp nhận những món quà miễn phí.

(6) Các vùng miền lãnh thổ lại có các yêu cầu khác nhau về quà tặng. Ví dụ, ở Nga, trong các cuộc đàm phán thương mại nếu không có vodka cao cấp bị coi là bất lịch sự .

Làm thế nào để tặng quà tặng đối tác. Bạn có thể trực tiếp mang đến các công ty đối tác của mình để tặng họ, nếu họ không có ở đó, bạn có thể nhờ thư ký hoặc lễ tân chuyển giúp (tất nhiên, chú ý đến bao bì, không được để trống), bạn và đối tác của bạn không phải là cùng một thành phố không thuận tiện đến trực tiếp công ty của họ, bạn có thể dùng chuyển phát nhanh, nếu như mối quan hệ của bạn với đối tác ở mức độ thân mật, có thể gặp gỡ bên ngoài không liên quan đến công việc, có thể tặng quà lúc này, nếu như không thể trao trực tiếp đến tay khách hàng, bạn có thể nhờ một người tin cậy chuyển giúp.

 


Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận: