Công ty cổ phần VY UYÊN

Bí quyết cho quà tặng khách hàng

admin | 28/10/2016

 

  1. Cần nắm rõ tính chất của món quà tặng

Mục đích của quà tặng là dành cho sinh nhật, thăng chức, ngày lễ hay là món quà cho lần đầu gặp mặt, cho đối tác, sự kiện hay quà tặng cho dịp năm mới.

 

  1. Cần hiểu rõ đối tác được nhận quà

Cùng một món quà, nhưng người nhận khác nhau sẽ có những phản ứng khác nhau. Nếu như tặng một người Nga một chai rượu, họ sẽ rất vui mừng mà bày tỏ cảm ơn, nhưng nếu như cũng chai rượu đó mà đem tặng một người Ả Rập, họ sẽ miễn cưỡng nhận lấy hoặc từ chối, bời vì đạo Hồi không cho phép uống rượu, khi bạn một món quà có nhãn hàng dịch vụ quà tặng, người Nhật sẽ vui vẻ nhận lấy và giữ làm kỉ niệm, tuy nhiên, nếu là một người Anh thì anh ta sẽ có thái độ khinh khi nhất định; tặng một món đồ chơi cho một cô gái, cô ấy sẽ rất thích thú, tuy nhiên nếu tặng cho một người già có tính cách hướng nội, chắc chắn họ sẽ không thể thông cảm.

 

  1. Cần nắm rõ thời gian tặng quà

Ngày sinh nhật, kết hôn của đối phương, bạn gửi tặng quà vào tối hôm đó, đối phương nhất định sẽ ghi nhớ trong tim; sau khi đối phương được thăng chức, nhận việc, bạn tặng một món quà bày tỏ chúc mừng, đối phương nhất định sẽ cảm động từ đáy lòng; trước khi đón năm mới, bạn tặng một món quà bày tỏ sự chúc nguyện, họ nhất định sẽ nhất vui. Đây đều là hiệu quả của việc tặng quà thích hợp thời điểm.

 

  1. Cần chọn dịp thích hợp để tặng quà

Lần đầu gặp mặt ở công ty hay gặp nhau ở cuộc họp, nếu bạn gửi tặng một món quà, sẽ bị nghi ngờ hối lộ, hay ở những dịp trang trọng hay trước mặt đám đông lớn, tặng đồ lót, tất cho phụ nữ,

Sẽ khiến đối phương cảm thấy thô tục, xấu hổ. Trong những dịp lễ nghi thức, tặng những món quà như sang trọng, phong nhã như sách, kỷ niệm chương, một bó hoa sẽ là lựa chọn tốt nhất

 

  1. Cần coi trọng giá trị của món quà

Một món quà đắt tiền chưa hẳn đã là một món quà tốt, một món quà có thể có giá trị thấp nhưng không nhất định là sẽ không bày tỏ lòng thành của mình được. Thông thường mà nói, quà nhẹ nhưng tình nặng. Cùng với sự phát triển của xã hội văn minh, người ta thường lựa chọn quà theo ý nghĩa xã hội, ý nghĩa tư tưởng, ý nghĩa tình cảm hay ý nghĩa lưu niệm. Một bó hoa, một tấm thiệp đều là những sản phẩm liên quan đến tặng quà. Tuy nhiên, khi bạn chọn thiệp để tặng quà, cần phải đọc từng câu, từng chữ được in trên thiệp một cách cẩn thận, để có thể hiểu được một cách đúng đắn ý nghĩa được viết lên đó, tránh dùng sai mục đích khiến đối phương chê cười.

Một bó hoa, cũng có những biểu hiện ngôn ngữ khác nhau. Ở các nước châu Âu, gửi một bông hồng đỏ đại diện cho tán tỉnh, và sau đó gửi lại một bông hoa cẩm chướng là mang nghĩa từ chối. Do đó, các nhân viên quan hệ công chúng nên hiểu rõ biểu tưởng của các loại hoa này.

Sau khi mua một món quà, bạn cũng nên có những xử lý để món quà có ý nghĩa tốt hơn nữa, ví dụ, giá tiền phải được loại bỏ đầu tiên, sau đó, nếu có điều kiện, bạn có thể chọn giấy gói đẹp, thêm 1 dải ruy băng để tạo nên sự trang nhã của món quà. Đôi khi, đính kèm quà tặng một mảnh giấy nhỏ có chữ ký của bạn, không chỉ làm tăng thêm sự chân thành, mà khiến cho người nhận cũng không phải băn khoăn về người gửi món quà là ai?


6. Việc nhận quà cũng có những quy định nhất định

Thường thì khi vừa gặp mặt hoặc chia tay người ta hay tặng quà, khi tặng quà, nên có cử chỉ trang nhã, hai tay cầm món quà, vừa cười vui vẻ vừa gửi một vài lời chúc mừng. Việc đặt quà một cách lén lút thường là rất bất lịch sự. Nếu nhận quà của người khác, chúng ta cũng nên nhận bằng cả hai tay. Nếu như biết món quà đắt tiền, thì nên mở ra trước khi mặt người tặng, để người tặng không nghĩ rằng bạn không coi trong món quà của họ. Nếu như nhận quà không hợp ý mình, cũng nên nhiệt tình cảm ơn .

 

 


Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận: