Công ty cổ phần VY UYÊN

Quà tặng khách hàng mang lại hiệu quả như thế nào

admin | 10/11/2016

Sản phẩm quà tặng khách hàng luôn có khả năng tuyệt vời để thu hút khách hàng mới, tăng sự nhận thức thương hiệu và cuối cùng là phát triển doanh nghiệp của bạn.

Chúng ta thường nghe đến cụm từ “bạn phải chi tiền ra để kiếm tiền”, nhưng chúng ta phải chi tiền chính xác như thế nào? Tôi có thể trả lời cho bạn đó là chi cho “Quà tặng khách hàng

Thực tế đã chứng minh là, những món quà nhỏ này lại có hiệu quả cao với số lượng khách hàng lớn. Nếu bạn chưa hề có khái niệm nào về quà tặng khách hàng, tôi hiểu rằng bạn sẽ cảm thấy bối rối. Mặc dù vậy tôi cho rằng, bạn nên tiếp tục đọc những thông tin dưới đây để tìm hiểu một sản phẩm quà tặng chất lượng cho công ty của bạn sẽ có ích lợi như thế nào.

  1. Quà tặng khách hàng mở ra con đường mới cho sự giao tiếp

Khi cho đi bạn sẽ được nhận lại

Khi bạn tặng đi một món quà hay một sản phẩm khuyến mại, điều này thường thúc đẩy khách hàng cảm giác là họ sẽ làm một điều gì đó tương xứng để đáp lại cử chỉ tốt đẹp của bạn. Đối với các món quà tặng khách hàng, thì khi bạn tặng khách hàng một món quà, khách hàng khả năng sẽ hợp tác làm ăn với bạn.

Theo nghiên cứu chỉ ra rằng, 52% khách hàng nhận quà của bạn sẽ có quan hệ kinh doanh với công ty của bạn. Còn lại 48% người nhận nói rằng họ sẽ làm ăn với công ty đó trong tương lại bởi động thái này của họ.

Khi tặng đi một món quà cũng là một cách hiệu quả để bắt đầu một cuộc đối thoại với khách hàng tiềm năng, món quà cũng giúp bạn phá bỏ bức tường ngăn cách và thu hút người khác vào cuộc trò chuyện bởi vì khi bạn cho đi thứ gì đó, người nhận có cảm giác như là họ cần phải chú ý xem bạn nói điều gì.

 

  1. Gây sự chú ý

“Này này, hãy nhìn vào tôi”

Mọi người đều muốn là trung tâm của sự chú ý ở các buổi triển lãm, sự kiện, tất cả chúng ta đều muốn sự tập trung vào công ty và thương hiệu của mình,  quà tặng khách hàng đúng là một cách để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Trong ngành Marketing sẽ không có lời nói nào có sức mạnh hơn từ “miễn phí”, vì vậy bạn còn ngần ngại điều gì mà không tặng cho khách hàng những đồ miễn phí? Bạn đã biết rằng quà tặng khách hàng có thể giúp bạn mở đường giao tiếp, nhưng chúng cũng có thể giúp mọi người đến với bạn bằng cách của riêng nó.

Buổi triển lãm của bạn ở xa tầm mắt, vậy làm thế nào để mọi người có thể đến gần? Đơn giản thôi, hãy gửi  họ những món quà tặng. Những người nhận được quà tặng này sẽ gây chú ý tới những xung quanh khác và họ sẽ tìm kiếm xem họ có thể nhận được món quà tặng của bạn ở đâu?

 

  1. Quà tặng khách hàng tạo được hiệu quả quảng bá thương hiệu trong thời gian dài

 

Những đoạn quảng cáo hội thoại thông thường phải kéo dài trong một khoảng thời gian nhất  định, quảng cáo trên TV phải kéo dài vài tuần, hay bảng hiệu quảng cáo thì kéo dài cả vài tháng. Tuy vậy, quà tặng khách hàng lại là một hình thức quảng cáo duy nhất có thể quảng bá thương hiệu tới thị trường khách hàng mới một cách liên tục và đầy tiềm năng chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.

Hãy nghĩ về sản phẩm quà tặng khách hàng nào thường được dùng nhất: sổ ghi chép, sổ cầm tay, sổ bìa da, bút, áo phông, móc chìa khóa…Những món quà tặng này không quá to và đắt đó hơn nữa chúng lại còn sử dụng một cách đơn giản. Những loại quà tặng này có thể dễ dàng được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày, làm cho chúng có khả năng tiếp xúc lâu dài với khách hàng. Theo nghiên cứu thì, 71% quà tặng khách hàng được họ giữ trong vòng 12 tháng. Nhưng còn tốt hơn nữa là, 33% trong số họ mang theo chúng bên mình.

Quả là một con số ấn tượng so với loại hình quảng cáo truyền thống, khi bạn dừng một chương trình quảng cáo nào trên TV hay trên báo chí hay ở đâu đi chăng nữa, thì việc quảng bá sản phẩm hay thương hiệu của bạn cũng sẽ dừng lại. Quà tặng khách hàng lại không bao giờ ngừng tạo sự ấn tượng bởi vì chúng được sử dụng liên tục và được chuyển từ người này sang người kia. Chi phí thì lại vô dùng phải chăng và thấp hơn so với quảng cáo truyền thống rất nhiều.

 

  1. Tăng sự nhận diện thương hiệu

Nhận diện thương hiệu đòi hỏi sự tiếp xúc lặp đi lặp lại đối với thương hiệu, phương châm hay logo. Khi nhìn thấy một thứ hết lần này đến lần khác, thì thường kết quả là bạn sẽ nhớ tới nó, và đó là ưu thế của quà tặng khách hàng. Khách hàng sẽ ghi nhớ đến công ty của bạn nếu họ tiếp xúc với nó hàng trăm thậm chí hàng nghìn lần.Một món quà tặng có khả năng gợi nhớ đến thương hiệu của bạn hàng ngày, hàng giờ thậm chí hàng phút.

Có đến 39% những người nhận quà tặng trong 6 tháng có thể nhớ tên thương hiệu công ty tặng quà.

 

  1. Có sự tiếp xúc với thương hiệu nhiều hơn bất cứ khi nào

Mở rộng tầm nhìn của bạn

Bạn đã có đủ sự tiếp xúc thương hiệu đối với loại hình quảng cáo truyền thống hay chưa?

Quà tặng khách hàng có thể giúp bạn.

Quà tặng có khả năng vượt trội trong việc tiếp cận khách hàng hơn cả mục tiêu bạn đặt ra. Một ví dụ điển hình nhất là bạn có thể sử dụng 1 chiếc bút hay 1 chiếc áo phông.

Áo phông: sẽ được nhìn khi đi bộ, đi dạo. Áo quà tặng thường được mặc khi đi tập gym hay dơn giản là khi đi dạo phố, và chúng có khả năng tiếp xúc với hàng trăm thậm chí hàng nghìn người mỗi lần.

Bút quà tặng: Mọi người thường có xu hướng ghi chép, ghi chú những việc cần làm hay viết báo cáo bằng bút, nhưng điều quan trọng hơn, những chiếc bút này sẽ được chia sẻ với người khác. Điều đó sẽ khiến chiếc bút có chưa thương hiệu của bạn tiếp cận với một lượng lớn khách hàng trong suốt cuộc đời của chúng.

 

  1. Quà tặng khách hàng thúc đẩy hình ảnh

Uy tín của thương hiệu đôi khi phải cần cả đời để phát triển một cách tích cực. Tại sao bạn không rút ngắn thời gian đó xuống bằng những món quà tặng? 71% người nhận có thể nhớ tên công ty bạn. Bạn có thể tạo ấn tượng tốt đối với những người này đơn giản bời cử chị đẹp của bạn qua quà tặng khách hàng.

Quà tặng khách hàng có thể dùng để tặng thưởng cho nhân viên khi họ làm tốt việc gì đó hay khi họ chăm chỉ trong công việc. Những nhân viên đó chắc hẳn sẽ chăm chỉ hơn trong công việc hoặc đạt được trình độ tốt hơn nhờ cảm giác được đánh giá cao khi nhận quà tặng.

 

  1. Món quà được tặng lại

 

Thông thường quà được tặng lại đem đi tặng lại là điều cấm kị. Ý nghĩ rằng một ai đó tặng lại cho mình một món quà họ đã nhận được từ người khác nghe thật khó chịu, nhưng nó lại không phải là trong trường hợp với quà tặng khách hàng. Người ta thường chia sẻ với nhau mọi thứ, từ câu chuyện, đến cảm xúc và điều quan trọng nhất là chia sẻ đồ đạc với nhau. Người nhận được những món quà tặng thường thích đem lại cho người khác và đây là điều chính xác chúng ta mong chờ.

 

  1. Đừng hạn chế bản thân bạn bằng cách đặt ra giới hạn đối với khách hàng

 

Chúng ta từng được nghe, được dạy hay nghĩ về khách hàng mục tiêu. Điều mà chúng ta thường không nghĩ đến lại là những khách hàng tiềm năng khách bên cạnh khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, quà tặng lại có thể giải quyết được điều này. Quà tặng khách hàng không có bất cứ giới hạn nào về địa lý học hay nhân khẩu học và bởi vì tính di động của những vật dụng như USB, bút, áo phông… lại có khả năng tiếp cận một số lượng lớn khách hàng mà có thể bình thường bạn không bao giờ có cơ hội để quảng bá đến họ.

 

  1. Bán càng nhiều, tạo ra càng nhiều

Mục đích toàn bộ của quảng cáo là tạo ra doanh thu cho công ty của bạn. Điều tuyệt vời về sản phẩm quảng cáo là, chúng được thiết kế để làm điều đó.

Nhờ tỷ lệ tiếp cận khách hàng cao, sản phẩm quà tặng tạo ra một tính liên kết tích cực với công ty của bạn và có thể tạo ra doanh thu với tốc độ nhanh chóng. Điều này có nghĩa bạn sẽ thường xuyên được giới thiệu hơn các công ty không sử dụng sản phẩm quà tặng, bời vì bạn đã cho đi uy tín của bạn và đó là một cảm giác tuyệt vời.


Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận: