Công ty cổ phần VY UYÊN

Bí quyết để xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng

admin | 08/11/2016

Một mối quan hệ kinh doanh chỉ tốt khi khách hàng được phục vụ, không thương vụ nào có thể đi xa sau khi làm mất khách hàng. Chìa khóa đi đến thành công là xây dựng mối quan hệ lâu dài, cung cấp giá trị về sự ổn định cho những khách hàng này.

Sau đây là một vài bí quyết để phát triển và duy trì mối quan hệ với khách hàng.

Không gì tốt hơn là sự giao tiếp

Khách hàng luôn phụ thuộc vào bạn để giữ họ được thông tin. Tạo ra những sự giao tiếp thường xuyên với họ là một ưu tiên hàng đầu. Điều này bao gồm cập nhật những dự án mới của họ, cũng là một cách tốt để họ thấy rằng bạn quan tâm đến họ.

Trở thành một nguồn lực hữu ích

Bạn càng mang lại cho khách hàng những giá trị to lớn, khách hàng càng trở nên phụ thuộc vào bạn. Đừng lo lắng về việc chia sẻ thông tin khách hàng sẽ cảm thấy hữu ít, cho dù thế nào thì nó luôn có lợi cho bạn. Ở khía cạnh tương tự, đừng làm phiền họ bằng những câu chuyện mà họ không hứng thú

Luôn thành thật

Không một mối quan hệ nào tồn tại lâu dài nếu một trong hai bên không thành thật. Ngoài việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ như yêu cầu của khách hàng, một nhiệm vụ quan trọng nữa là phải thành thật khi thương thảo. Khách hàng rất thông minh, họ sẽ nhận ra bạn lừa dối ho. Thậm chí, một lời nói dối nhỏ về việc bạn quên cuộc điện thoại sẽ làm hỏng sự tín nhiệm của bạn, nếu không có tín nhiệm thì bạn thật khó có thể duy trì một mối quan hệ kinh doanh lâu dài.

Luôn luôn đúng hẹn

Lời nói là váng bạc, khi bạn nói sẽ làm điều gì, không nên khiến khách hàng có câu hỏi nghi ngờ là nó có thành sự thực hay không. Bằng việc giữ đúng hẹn của mình bạn sẽ khiến khách hàng trút bỏ lo lắng rằng sản phẩm hay dịch vụ của bạn có đúng hẹn hay không.

Loại bỏ sự ngạc nhiên

Không ai thích sự ngạc nhiên , vì vậy hãy làm theo kế hoạch dự án của khách hàng đưa ra. Đôi khi có một vài dự án online và khách hàng có thể tham gia vào dự án của họ, để phát triển dự án. Dù bán muốn như thế nào cũng không giấu điều gì khiến họ ngạc nhiên

Hãy nghĩ khách hàng hơn cả là “khách”

 

Một khách hàng hơn cả nguồn thu, cho dù họ có sở thích khác nhau trong công việc, cuộc sống, tuy nhiên đừng coi khách hàng chỉ là cơ hội để kiếm tiền, nếu bạn trân trọng khách hàng bạn sẽ duy trì được một mối quan hệ lâu dài.

Có phần thưởng cho những khách hàng trung thành

Nếu bạn may mắn xây dựng được một mối quan hệ với khách hàng, điều này sẽ khiến bạn tự mãn và tập trung năng lượng vào việc đi tìm kiếm khách hàng mới thì quả là sai lầm. Những khách hàng trung thành nên nhận được phần thưởng xứng đáng với điều đó. Bạn có thể tri ân khách hàng thông qua: quà tặng tri ân, quà tặng khách hàng doanh nghiệp, …

Hãy có tầm nhìn về quan hệ đối tác

Bạn đang nuôi dưỡng các mối quan hệ đối với khách hàng một cách đúng đắn nhất( cung cấp dịch vụ, sản phẩm…), bạn có thể phát triển mối quan hệ với khách hàng vượt xa phát triển dự án cá nhan. Một khách hàng xác định có mối quan hệ làm ăn lâu dài với bạn và bạn cũng nên thúc đẩy giúp họ thành công, có thể bạn sẽ sớm trở thành nhà cũng cấp của học trong tương lai gần.

 

 

 


Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận: